5 cách làm "tươi" danh sách email của bạn

 

Chương trình email-marketing của bạn phụ thuộc nhiều vào một danh sách có chất lượng hay không. Và một danh sách có thể bị dễ dàng trở thành một "cái ao tù". Một cơ sở dữ liệu về email nếu bị xếp xó, không được làm mới sẽ dẫn đến một tỉ lệ mở, click thấp hơn và tất nhiên là hiệu quả chiến dịch quảng bá không cao.

 

Trong bài này, tôi sẽ chỉ cho bạn 5 cách để "làm tươi" cho cơ sở dữ liệu của bạn nhằm làm tăng tỉ lệ mở và cick của khách hàng tiềm năng.

  1. Bắt đầu với những thông báo về đổi địa chỉ: Khi gửi đi một email, sẽ luôn có những thông báo về thay đổi địa chỉ. Đảm bảo hệ thống nhận thư hồi đáp của bạn được cài đặt để nhận được những thông báo này. Sau đó, khi bạn nhận chúng, đảm bảo rằng bạn sẽ sao chép lại chúng kịp thời. Nếu bạn không cập nhật cơ sở dữ liệu với những thay đổi này, thì cơ sở dữ liệu của bạn sẽ mất đi một phần đáng kể theo thời gian.
  2. Xóa những địa chỉ email không hoạt động: Khi dự tính tinh giản cơ sở dữ liệu, hãy xem xét một số yếu tố quyết định xem liệu có nên loại bỏ những người nhận này hay không. Một cách thông thường, tôi sẽ nhìn vào lần cuối cùng người nhận mở và click một email, kết hợp với lần cuối họ mua một sản phẩm hoặc truy cập website. Tùy thuộc vào "vòng đời" của khách hàng và thời gian trung bình giữa những lần mua sản phẩm, mà bạn quyết định một công thức cho việc xóa dữ liệu sao cho có lợi nhất. Đây có thể là những người theo dõi, người mà không hề mở hoặc click email trong 6 tháng hoặc đã không mua hàng trong vòng 1 năm. Vậy thì hãy xóa những người theo dõi này khỏi danh sách của bạn.

    Có một danh sách ngắn hơn cho phép bạn nắm bắt, đánh giá về khách hàng tiềm năng tốt hơn. Thêm vào đó, bạn sẽ có tể tiết kiệm chi phí cho dịch vụ email marketing.
  3. Đừng xóa vĩnh viễn những người ít theo dõi (mở, click): Đó là một điều tốt khi "dọn" cơ sở dữ liệu của bạn vì chỉ hướng tới những khách hàng tích cực và có quan tâm. Tuy nhiên, hãy giữ những email đã được lọc ra ở một cơ sơ dữ liệu tách biệt. Thỉnh thoảng gửi mail cho họ với một đề xuất gì đó mà có thể hấp dẫn họ. Với những người có hồi đáp, thì đưa họ trở lại vào file "tích cực".
  4. Phân tích những người theo dõi tích cực hiện tại của bạn: Theo dõi, phân tích xem những người này thưởng mở những link nào, quan tâm tới sản phẩm nào,...hay thậm chí bạn cần tìm thêm một số thông tin khác về họ, như: địa chỉ, số điện thoại, sở thích, thói quen mua hàng...Những thông tin này có thể cung cấp một cái nhìn đầy đủ về khách hàng, và cho phép bạn phát triển một chiến lược email quảng bá được phân khúc cho nhóm khách hàng tích cực này.
  5. Xác định vị trí của người theo dõi mới: Tỉ lệ người được thêm vào phải nhiều hơn là bỏ theo dõi hoặc bị xóa. Có nhiều chiến lược cho việc tăng lượng người theo dõi. Để tăng lên nhanh chóng, thử một entry pop-up trên website của bạn hay một cuộc thi hoặc một đợt phát quà khuyến mãi,...để thông qua đó bạn có thể thu thập được thông tin khách hàng tiềm năng mới.

 

Kết luận:
Sự giảm lượng Click hay mở thư không đồng nghĩa với việc chiến dịch marketing của bạn kém hiệu quả, mà có thể những người theo dõi của bạn không quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung email chưa được ấn tượng. Đảm bảo rằng bạn tiếp tục cập nhật cơ sở dữ liệu, thay thế những địa chỉ ít hoạt động, sẽ giúp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

 

Sưu tầm