Làm sao chọn một hệ thống CRM phù hợp cho doanh nghiệp đang phát triển?

 

Phần mềm CRM không còn chỉ dành cho các tập đoàn lớn nữa. Mà ngày nay CRM đều cần thiết cho mọi doanh nghiệp mà họ cần phải tổ chức và sử dụng thông tin một cách hiệu quả để xây dựng các mối quan hệ với khách hàng ngày càng tốt hơn, và mục tiêu cuối cùng là bán đúng sản phẩm vào đúng thời điểm cho đúng khách hàng.

 

Rõ ràng và dễ nhìn thấy là doanh nghiệp bạn sẽ được lợi từ việc ứng dụng phần mềm CRM. Nhưng để chọn được giải pháp phù hợp đòi hỏi bạn phải tốn thời gian để nghiên cứu. Tuy nhiên, những tiêu chí nào cần được đưa ra để xem xét, cân nhắc trong quá trình để tìm và chọn được một giải pháp phần mềm CRM phù hợp trong số rất nhiều giải pháp CRM của nhiều nhà cung cấp khác nhau?

 

Trước tiên là phải biết được những yêu cầu hiện tại của doanh nghiệp và có khả năng dự báo được nó sẽ thay đổi như thế nào trong tương lai gần. Bạn cần trả lời những câu hỏi đại loại như: Doanh nghiệp bạn đang phát triển mà cần phải quản lý mối quan hệ hiệu quả hơn? Bạn có kế hoạch thuê thêm nhân viên? Bạn cần xây dựng doanh nghiệp mà khách hàng làm trung tâm?...thì bạn cần xem xét phần mềm có khả năng quản lý, theo dõi: khách hàng mục tiêu, khách hàng của công ty và các hoạt động bán hàng như: cuộc hẹn, nhắc việc gọi điện cho khách hàng,…

 

Quan trọng nhất là bạn phải được dùng thử trước khi bỏ tiền đầu tư. Không có gì tốt hơn bằng chính bạn, nhân viên bạn sử dụng trực tiếp hệ thống xem có đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp hay không trước khi quyết định mua sản phẩm.

 

Phần mềm có hỗ trợ truy cập từ điện thoại, máy tính bảng hay không? Ngày này, yêu cầu này trở nên điều kiện tiên quyết. Điều này giúp nhân viên, quản lý làm việc mọi lúc mọi nơi chỉ cần có điện thoại thông minh hay máy tính bảng có kết nối internet

 

Nếu bạn thường xuyên dùng email để trao đổi với khách hàng. Bạn cần giải pháp CRM có tích hợp khả năng gởi và nhận email, đồng thời tự động gom nhóm các email đó theo khách hàng và có khả năng truy vấn (tìm kiếm) khi cần thiết.

 

Tìm giải pháp CRM được thiết kế “uyển chuyển” nhằm đáp ứng khả năng phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Trước mắt doanh nghiệp của bạn chỉ sử dụng một số tính năng (dịch vụ) như: CRM, email. Tuy nhiên, trong tương lai, bạn muốn có khả năng quản lý hóa đơn và kế toán…Do đó, bạn cần tìm giải pháp có khả năng đáp ứng các yêu để có thể mở rộng trong tương lai mà không phải bắt đầu lại từ đầu với một giải pháp hoàn toàn mới khác.

 

Phải đảm bảo bạn được hỗ trợ khi cần. Đây là tiêu chí rất quan trọng ngoài các tính năng, tài liệu hướng dẫn sử dụng, bạn cũng cần xem xét đến cách nhà cung cấp hỗ trợ bạn trong việc sử dụng phần mềm như thế nào sau khi đã mua.