Biến trong chiến dịch rất tiện lợi khi các thông tin này được sử dụng trong nội dung các email hay SMS và thông tin này thường xuyên thay đổi. Ví dụ: Trong một chiến dịch bán sách, các thông tin như: Nhà xuất bản, tác giả, giá,... thường được sử dụng trong các email khác nhau. Mỗi khi thay đổi giá bán, thì bạn chỉ việc cập nhật giá trị biến trong chiến dịch thay vì mở tất cả các email lên để cập nhật giá bán ở mỗi email

Để thêm một biến trong chiến dịch, đơn giản bạn làm theo các bước:

  1. Click vào biểu tượng công cụ trong trình thiết kế chiến dịch
  2. Chọn Biến số
  3. Thêm mới: nhập vào Tên biến, Giá trị và mô tả ý nghĩa

Campaign Variables

Một số lưu ý:

  • Không giới hạn số lượng biến trong mỗi chiến dịch
  • Biến chỉ được sử dụng trong chiến dịch nó được tạo ra
  • Mỗi biến sẽ tương ứng với một trường trộn để có thể sử dụng trong nội dung email hay SMS