ExcelCRM cung cấp trình thiết kế chiến dịch một cách trực quan bằng cách kéo&thả giúp bạn thiết kế quy trình trong quản lý doanh nghiệp và chiến lược marketing.
Trình thiết kế này có 2 chế độ:
- Một là chế độ thiết kế, cho phép bạn kéo thả các đối tượng và kết nối chúng với nhau
- Chế độ thứ 2 là chế độ xem hiệu suất hay các thông số thống kê trong chiến dịch
Một chiến dịch trong ExcelCRM phải được "gắn chặt" vào một loại đối tượng nào đó trong hệ thống, ví dụ: đối tượng Khách hàng. Ngược lại, nếu chưa xác định được loại đối tượng nào (trong tình huống nhận thông tin từ hệ thống bên ngoài, như: chatbot hay website e-commerce, v.v..) thì khi tạo mới quy trình, bạn nhớ chọn loại đối tượng: Chưa xác định.
Lên chiến lược xây dựng quy trình:
Trước khi bắt tay vào xây dựng quy trình, bạn cần xác định rõ mục tiêu của quy trình cần xây. Nó có thể là: chăm sóc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, hay để up-sell, cũng có thể đơn giản là một lời nhắc Khách hàng, v.v… Kế đến, bạn cần xác định trong quy trình đó sẽ có bao nhiêu lần tương tác với Khách hàng và cách thức giao tiếp với Khách như thế nào: qua email hay SMS hay gọi điện trực tiếp
Sau đó, chuẩn bị nội dung cho kịch bản: email và SMS. Duyệt nội dung kỹ càng một vài lần nữa rồi hãy đưa vào chiến dịch
Xem lại và test quy trình:
Để đảm bảo quy trình hoạt động đúng như chiến lược đã được thiết kế trước, không cách gì khác ngoài test nó. Mục tiêu là để kiểm tra xem email hay SMS có gởi đúng thời điểm hay không, nội dung có đúng không để đảm bảo tốt nhất trải nghiệm Khách hàng.
Các đối tượng trong trình thiết kế quy trình:
Một quy trình chỉ bao gồm các đối tượng sau: Mục tiêu và Chuỗi hành động. Và các đối tượng này được kết nối tuần tự tuyến tính từ trái qua phải
Chú ý:
- Mục tiêu chỉ kết nối được với Chuỗi hàng động. Chứ không thể kết nối 2 mục tiêu với nhau
- Một mục tiêu có thể kết nối đến nhiều Chuỗi hành động và ngược lại Một chuỗi hành động có thể kết nối đến nhiều Mục tiêu