Cấu hình phân hệ CRM

 

Trước khi nhập liệu cho phân hệ CRM, nhà quản lý cần định nghĩa một số dữ liệu từ điển dựa vào đặc thù yêu cầu của doanh nghiệp mình. Trong hệ thống Excel CRM, có 4 phân mục dữ liệu cần được định nghĩa trong phân hệ CRM

 

Các bước đầu tiên:

  1. Đăng nhập vào Excel CRM
  2. Vào thẻ Cấu hình

 

Phân loại khách hàng

Ví dụ: có một số khách hàng tiềm năng với thông tin rõ ràng, tỏ ra rất quan tâm tới sản phẩm của doanh nghiệp, rõ ràng đây là những khách hàng triển vọng. Chính vì thế, cần phân loại cho khách hàng này để có những chiến lược tiếp cận khác nhằm mục tiêu bán hàng thành công.

Thêm phân loại khách hàng Để thêm một phân loại khách hàng:

  1. Vào thẻ Khách hàng
  2. Vào thẻ Loại Khách hàng
  3. Click Thêm
  4. Điền thông tin phân loại mới
  5. Click Lưu

 

Trạng thái khách hàng

Trạng thái hay tình trạng khách hàng là một chỉ tiêu dùng để phân loại khách hàng theo tình trạng hiện tại của khách hàng. Ví dụ: Doanh nghiệp chúng tôi cần quản lý các khách hàng đang dùng thử dịch vụ phần mềm do chúng tôi cung cấp nên chúng tôi sẽ thêm phân loại trạng thái mới gọi là "Đang dùng thử".  

Thêm phân loại trạng thái khách hàng Để thêm một phân loại trạng thái khách hàng:

  1. Vào thẻ Khách hàng
  2. Vào thẻ Trạng thái Khách hàng
  3. Click Thêm
  4. Điền thông tin phân loại trạng thái mới
  5. Click Lưu

 

Phân loại tác vụ

Loại tác vụ là một chỉ tiêu cho phép phân loại tác vụ theo cách thức thực hiện tác vụ, ví dụ: Cuộc hẹn với khách hàng, Email, Gọi điện, hay công việc,...Do đó, tùy theo nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp mà bạn cần tùy biến sao cho phù hợp. 

Thêm phân loại tác vụ Để thêm một phân loại tác vụ:

  1. Vào thẻ Tác vụ
  2. Vào thẻ Loại tác vụ
  3. Click Thêm
  4. Điền thông tin phân loại tác vụ mới
  5. Click Lưu

 

Trạng thái tác vụ

Trạng thái tác vụ là một chỉ tiêu cho phép phân loại tác vụ theo tình trạng thực hiện hiện tại của tác vụ đó, ví dụ: Chưa thực hiện, Đang thực hiện hay Hoàn thành,...Do đó, tùy theo nhu cầu đặc thù của doanh nghiệp mà bạn cần tùy biến sao cho phù hợp. 

Thêm phân loại trạng thái tác vụ Để thêm một phân loại trạng thái tác vụ:

  1. Vào thẻ Tác vụ
  2. Vào thẻ Trạng thái tác vụ
  3. Click Thêm
  4. Điền thông tin phân loại trạng thái tác vụ mới
  5. Click Lưu

 

Cấu hình máy chủ gởi email

Để có thể gởi được email ra ngoài tới khách hàng từ hệ thống Excel CRM, bạn cần phải cấu hình máy chủ gởi email cho toàn bộ doanh nghiệp.  

Cấu hình máy chủ gởi emailCác bước thực hiện:

  1. Vào thẻ Tổng thể >> Cấu hình SMTP
  2. Nhập chính xác các thông tin máy chủ gởi email
  3. Click Lưu

Để kiểm thử xem thông tin máy chủ gởi email có đúng hay không, bạn có thẻ click Kiểm thử, điền vào email người nhận và click Gởi. Nếu nhận được email (lưu ý: email có thể vào thư mục Bullk) có nghĩa là thông tin chính xác.


Nếu bạn sử dụng Gmail, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Gmail làm máy chủ để gởi email ra ngoài. Xem thêm tại https://support.google.com/mail/answer/22370?hl=vi

Tuy nhiên, việc cho phép ứng dụng bên thứ ba dùng Gmail để gởi email ra ngoài đòi hỏi bạn phải báo cho Gmail biết bạn cho phép điều này. Các bước thực hiện như sau:

  1. Mở trình duyệt, vào https://accounts.google.com/DisplayUnlockCaptcha
  2. Đăng nhập vào Gmail bằng tài khoản Gmail của bạn
  3. Kế đến, bạn click Continue cho phép ứng dụng khác dùng tài khoản Gmail này để gởi email

Khi bạn dùng Gmail để gởi email ra ngoài, nghĩa là chương trình của ExcelCRM.vn sẽ dùng thông tin tài khoản Gmail nhưng không thể yêu cầu cung cấp mã xác nhận qua SMS được, do đó bạn cần cung cấp mật khẩu cho ứng dụng "Application-specific password", bạn có thể xem thêm tại https://support.google.com/mail/answer/1173270?hl=en. Với cách này, bạn không cần phải cung cấp mật khẩu của tài khoản Gmail mà chỉ cần cung cấp "tài khoản tạm thời" cho ExcelCRM.vn và có thể ngưng sử dụng bất cứ lúc nào.


Các bạn có thể xem thêm cách tích hợp Google Apps for Business với Excel CRM