Quản lý chiến dịch tiếp thị

 

Sau khi đã chuẩn bị nội dung email xong (bạn cũng có thể tạo nội dung email trực tiếp trong quá trình lập chiến dịch tiếp thị. Tuy nhiên, nội dung email này sẽ không được lưu thành mẫu để bạn có thể sử dụng về sau), việc kế tiếp là lập kế hoạch để thực hiện chiến dịch. Việc lập kế hoạch gồm 2 bước:

 

  1. Hẹn ngày/giờ gởi
  2. Lập danh sách khách hàng cần nhận email

 

Các bước đầu tiên:

  1. Đăng nhập vào Excel CRM
  2. Vào thẻ Quảng cáo

 

Lập chiến dịch

Các bước thực hiện:

  1. Click Thêm
  2. Nhập tên gợi nhớ cho chiến dịch, chọn mẫu email có sẵn (nếu không bạn vẫn có thể nhập trực tiếp) và có kích hoạt chiến dịch hay không?
  3. Chúng tôi cho phép bạn kiểm thử email một lần nữa trước khi thực gởi cho khách hàng.
  4. Bạn có thể thiết lập thực thi chiến dịch này trong tương lai
Tạo chiến dịch tiếp thị

 

Lập danh sách người nhận

Danh sách người nhận email có thể được lấy từ khách hàng, đầu mối liên hệ, nhập thủ công trực tiếp hay nhập từ file Excel. 

 

Để nhập từ khách hàng:

  1. Trên hộp thoại nhập danh sách người nhận
  2. Trong mục Nhập khẩu từ, Click Khách hàng
  3. Trên hộp thoại nhập khẩu, bạn có thể tìm khách hàng hay chọn khách hàng từ bộ lọc có sẵn
  4. Click Tất cả để chọn hết, hay Chọn từ khách hàng để chọn những khách hàng được chọn

 

Để nhập trực tiếp:

  1. Trên hộp thoại nhập danh sách người nhận
  2. Nhập tên và địa chỉ email người nhận
  3. Click Thêm
Lập danh sách người nhận khi tạo chiến dịch email marketing

 

Để nhập từ đầu mối liên hệ:

  1. Trên hộp thoại nhập danh sách người nhận
  2. Trong mục Nhập khẩu từ, Click Danh bạ
  3. Trên hộp thoại nhập khẩu, bạn có thể tìm liên hệ
  4. Click Tất cả để chọn hết, hay Chọn từ liên hệ để chọn những liên hệ được chọn

 

Để nhập từ file Excel:

  1. Trên hộp thoại nhập danh sách người nhận
  2. Click Nhập liệu từ excel
  3. Trên hộp thoại nhập khẩu, bạn chọn file excel
  4. Kế đến chọn sheet có chứa dữ liệu và bỏ qua dòng tiêu đề nếu có
  5. Click Đồng ý để nhập danh sách từ file

Download file excel mẫu để nhập danh sách người nhận email

 

Đánh giá hiệu quả chiến dịch

Với mỗi chiến dịch tiếp thị đang được thực thi hay đã hoàn tất, chúng tôi đều cung cấp thông tin thống kê như: lượng email đã gởi và lượng email được mở bởi khách hàng. Để xem thông tin thống kê, bạn chỉ việc di chuyển con chuột vào dòng của chiến dịch cần xem và cột Lượng gởi hay Lượng mở. Hơn nữa, để xem chi tiết những email nào đã được gởi hay người nhận nào đã mở email, đơn giản bạn chỉ cần click lên biểu đồ thanh trượt tương ứng.

Đánh giá hiệu quả chiến dịch email marketing