Tùy biến trường dữ liệu và khung nhìn

 

Trong ExcelCRM, mặc định có sẵn các trường dữ liệu cơ bản mà bất kỳ loại hình doanh nghiệp nào cũng cần. Tuy nhiên, bạn có thể thêm các trường dữ liệu mới hay ẩn các trường dữ liệu cơ bản nhằm đáp ứng yêu cầu đặc thù quy trình quản lý của doanh nghiệp. Tất các tùy biến này đều ảnh hưởng lên tất cả người dùng trong doanh nghiệp. Do đó, nó có thể đáp ứng được nhu cầu có thể thay đổi theo thời gian của doanh nghiệp mà không cần phải thuê đội ngũ lập trình sửa lại.

 

Hiện ExcelCRM cho phép bạn tùy biến trường dữ liệu trên 2 mục: Khách hàng và Liên hệ.

Các bước đầu tiên:

  1. Đăng nhập vào Excel CRM
  2. Vào thẻ Cấu hình

 

Tùy biến trường dữ liệu phân hệ khách hàng

Ví dụ: nhu cầu doanh nghiệp bạn không cần lưu các thông tin sau của khách hàng khách hàng: số lượng nhân viên, doanh thu hàng năm mà cần lưu thêm địa chỉ Facebook của khách hàng.

Tùy biến phân hệ khách hàng Bạn có thể cấu hình như sau:

  1. Vào thẻ Khách hàng
  2. Vào thẻ Tùy biến trường
  3. Chỉ việc ẩn các trường: Số lượng nhân viên và doanh thu hàng nằm
  4. Kế đến bạn chọn một trong các trường mở rộng và hiển thị nó
  5. Click vào icon mũi tên, để đặt tên cho trường này, chọn kiểu trường và trường này có bắt buộc hay không. Trong ví dụ trên: tên trường là Facebook và kiểu là textbox. Click Cập nhật để lưu.

Lưu ý: Với các trường mở rộng, bạn có thể nhập dữ liệu mặc định và có thể bật/tắt tính năng bắt buộc phải nhập liệu. Điều này giúp nhân viên nhập liệu nhanh hơn đối với những trường dữ liệu lặp đi lặp lại. Ngoài ra, để sắp xếp trật tự các trường trên màn hình nhập liệu khách hàng, bạn có thể thực hiện thao tác kéo-thả. 

Sau khi đã tùy biến các trường dữ liệu phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp, bạn có thể điều chỉnh khung nhìn danh sách khách hàng, bằng cách: chọn các trường cần hiển thị lên danh sách (nên chọn các trường mà nhân viên thường xuyên cần) và sắp xếp thứ tự các trường sao cho phù hợp.

Tùy biến khung nhìn phân hệ khách hàng

 

Tùy biến trường dữ liệu phân hệ liên hệ

Tương tự như trong phân hệ Khách hàng, ExcelCRM cho phép bạn tùy biến các trường dữ liệu trong phân hệ Liên hệ để phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Ví dụ: Doanh nghiệp của bạn có nhu cầu lưu thông tin: Tên và số di động của trợ lý của đầu mối liên hệ của khách hàng để có thể liên lạc khi cần thiết, hay địa chỉ LinkedIn nếu doanh nghiệp của bạn cần thông tin về nhân sự này,...Các thao tác cũng tương tự như khi tùy biến trường dữ liệu cho phân hệ Khách hàng. 

Bạn có thể cấu hình như sau:

  1. Vào thẻ Liên Hệ
  2. Vào thẻ Tùy biến trường
  3. Thêm các trường theo yêu cầu
  4. Sau đó là chọn và sắp xếp trật tự các trường trên khung nhìn.

 

Chọn kiểu trường tùy biến

Tất cả các trường dữ liệu tùy biến đều cần các thông tin sau: 

  • Tên trường: Tên trường hiển thị trên màn hình nhập liệu
  • Kiểu trường: Một trường dữ liệu có thể có các kiểu sau
    1. Nhãn phân vùng (Section Label): Đánh dấu cho biết đây là trường phân chia các vùng dữ liệu được gom nhóm một cách logic với nhau. Ví dụ: Gom nhóm các trường: địa chỉ, mã vùng, quốc gia thành một nhóm, gọi là "Thông tin địa chỉ". Điều này giúp bạn tạo màn hình nhập liệu thân thiện hơn cho người dùng.
    2. Đoạn văn bản (Textbox): Kiểu văn bản ngắn, một dòng. Ví dụ: Trường tên trợ lý
    3. Số nguyên: Kiểu số nguyên
    4. Số thập phân (Decimal)
    5. Kiểu ngày: chỉ lưu thông tin gồm: ngày, tháng và năm. Ví dụ: ngày sinh, ngày thành lập,...
    6. Kiều ngày giờ: cho phép lưu cả ngày và giờ
    7. Danh sách chọn (Dropdown): Cho phép bạn nhập danh sách các dữ liệu có sẵn để chọn. Ví dụ: bạn có nhu cầu lưu lĩnh vực hoạt động của từng khách hàng, bạn có thể định nghĩa danh sách các lĩnh vực...
    8. Email: Nội dung nhập vào phải là một email hợp lệ
    9. Kiểu đoạn văn bản nhiều dòng
    10. Kiểu địa chỉ web (url): đoạn văn bản ngắn lưu địa chỉ web