Tích hợp Google Apps for Business với ExcelCRM.vn

 

Nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng Google Apps for Business, bạn có thể tích hợp với ExcelCRM.vn trong việc dùng sức mạnh của Gmail để gởi và nhận email trong Excel CRM

 

Sau đây chúng tôi sẽ trình bày các bước để tích hợp Google apps vào Excel CRM cho việc gởi email

Các bước như sau:

  1. Vào http://google.com/a/{your_domain.com}
  2. Đăng nhập với quyền admin, tạo một tài khoản dùng để gởi email
  3. Trong admin console (https://admin.google.com/AdminHome#Home:), click vào More controls, click vào Security, click vào Basic settings
  4. Bật chế độ 2-bước xác nhận 
  5. Sau đó login với user vừa tạo để gởi email và làm theo các bước như hướng dẫn tại https://support.google.com/mail/answer/1173270?hl=en
  6. Chú ý: khi bạn cấu hình thông tin SMTP bên ExcelCRM, bạn chỉ cần cung cấp mật khẩu xác thực cho ứng dụng được Google tạo ra ở bước trên không cần phải mật khẩu gốc của tài khoản. Điều này giúp tài khoản của bạn được bảo mật tuyệt đối, và bạn có thể ngưng không cho Excel CRM sử dụng tài khoản của bạn bất cứ khi nào

Ngoài ra, nếu bạn muốn gởi email tới khách hàng với nhiều email gởi khác nhau, bạn cần đăng nhập vào tài khoản dùng để gởi email trên, vào Email Settings và cho phép gởi email với nhiều email khác mà bạn sỡ hữu, xem thêm tại https://support.google.com/mail/answer/22370?hl=en&ctx=mail

 

Tương tự, nếu bạn muốn nhận email trong Excel CRM, bạn không nên cung cấp mật khẩu gốc của tài khoản Google trong phân hệ Email Interaction